ข้ามไปข้อมูลหลัก

กลับไปที่หน้าบล็อก

แนะนำที่พักผ่อนในกรุงเทพยอดนิยม พักผ่อนชาร์จพลังในวันหยุดให้เต็มที่

  • วันศุกร์ 28 มิถุนายน 2024

Jelly Fish Dome

ประเภทสถานที่พักผ่อนหย่อนใจในกรุงเทพฯ

มีตัวเลือกที่พักผ่อนในกทม. มากมายสำหรับการชาร์จพลัง ไม่ว่าจะเป็นการนวดแผนไทยช่วยคลายความเครียด การไปนั่งเล่นริมแม่น้ำเจ้าพระยาสัมผัสสายลมเย็นสบายหรือการจิบชาพร้อมขนมไทยโบราณ การนั่งในสวนสาธารณะอันร่มรื่น เป็นต้น

การพักผ่อนในกรุงเทพฯ ไม่ได้หมายถึงแค่การอยู่เฉยๆ แต่เป็นการเปิดประสบการณ์ทางวัฒนธรรมใหม่ๆ ให้กับตัวเองด้วย คุณสามารถเข้าคลาสเรียนทำอาหารไทย เรียนรู้ศิลปะการแกะสลักผลไม้ หรือเข้าชมอุโมงค์ปลาในกรุงเทพที่อควาเรียม Sea life Bangkok Ocean World เหล่านี้ ล้วนเป็นที่เที่ยวพักผ่อนในกรุงเทพที่ผสมผสานความสนุกสนานเข้ากับการเรียนรู้เปิดประสบการณ์ใหม่

แนะนำสถานที่เที่ยวพักผ่อนกรุงเทพฯ ยอดนิยม

·      Sealife Bangkok Ocean World อุโมงค์ปลาพารากอน

ร่วมสัมผัสความมหัศจรรย์และความงดงามของโลกใต้ทะเลจำลอง ชมความสวยงามของเหล่าปลาหลากหลายชนิด คุณสามารถพักผ่อนและเดินชมความสวยงามใต้ท้องทะเลได้อย่างสบายใจในช่วงวันหยุด ปล่อยวางเรื่องหนักๆ แล้วผจญภัยสู่โลกใต้ท้องทะเลได้อย่างเต็มที่

พบกับโซนสีสันสดใสอย่างโซนแมงกระพรุนหลากสี หลากหลายรูปร่างเคลื่อนไหวใต้น้ำอย่างสง่างาม หากมากับเด็กๆ ก็สามารถเข้าห้อง Jelly fish lab เพื่อการเรียนรู้แมงกระพรุนอย่างใกล้ชิด ไปต่อกันที่โซนอุโมงค์ปลาขนาดใหญ่เดินชมปลาแปลกใหม่ที่คุณอาจไม่เคยพบมาก่อนอย่างใกล้ชิด

ผ่อนคลายกันต่อกับที่พักผ่อนวันหยุดที่โซนเพนกวิน ชมความน่ารักแสนซน และชมโชว์การให้อาหารเพนกวินเจนทูที่จะทำให้คุณหัวเราะและยิ้มมีความสุขอย่างแน่นอน เพิ่มสีสันให้กับชีวิตกันต่อด้วยการชมแนวปะการังสีสันสวยงามและแปลกตาหาดูได้ยากจากที่นี่ โดยจะเปิดให้บริการตั้งแต่ 10:00 – 20:00 น.

ค่าเข้าชม: ราคาเริ่มต้นที่ 441 บาท ถึง 1,145 บาท

การเดินทาง: สามารถนั่งรถส่วนตัวมาที่ห้างสรรพสินค้าพารากอน หรือนั่งบีทีเอสมาลงที่สถานีสยาม และเดินมาที่ชั้น B1-B2 ก็จะพบซีไลฟ์ แบงค์กอก โอเชี่ยนเวิลด์เลย

·      นวดแผนไทยและสปาในกรุงเทพ

อีกหนึ่งสถานที่พักผ่อนวันหยุดยอดนิยม คือ ร้านนวดแผนไทยและนวดสปา เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการผ่อนคลายจากความเครียด คลายเส้นตึงหรือคลายกล้ามเนื้อที่เกิดจากการนั่งทำงานนานๆ หรือการยกของทำงานหนัก การนวดจะช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีและช่วยให้ร่างกายกลับมาสดชื่นอีกครั้งได้

หากใครที่เดินทางมาเพื่อเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ Sealife Bangkok Ocean World เรียบร้อยแล้ว ต้องการหาที่พักผ่อนในกรุงเทพด้วยการนวดไทยต่อภายในห้างพารากอนหรือสยามสแคววันก็สามารถเดินทางไปได้เลยง่ายๆ ไม่ต้องเดินทางไปไหนไกล  เช่น ร้าน Siam Hot Oil Treatment ร้าน Center Point Massage & Spa และร้าน Pranali Wellness Spa เป็นต้น

การไปสปาหรือนวดเป็นประจำมีประโยชน์ต่อร่างกายและจิตใจ เพราะช่วยลดความเครียดและความวิตกกังวล ช่วยกระตุ้นการปล่อยสารเอ็นโดรฟิน ซึ่งช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย ลดความตึงเครียดของกล้ามเนื้อ ช่วยคลายเส้น ลดอาการปวดปรับปรุงการไหลเวียนโลหิต และช่วยให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลายเตรียมพร้อมสำหรับการนอนหลับที่มีคุณภาพ

ค่าใช้บริการนวด: ราคาของการนวดแผนไทยมีหลากหลายราคา โดยเริ่มต้นตั้งแต่ 250 ต่อชั่วโมง

การเดินทาง: ร้านนวดเพื่อสุขภาพที่เขียนในบทความนี้ตั้งอยู่รอบๆ ห้างสยามพารากอนที่สามารถเดินไปได้ ไม่ต้องขับรถ

·      ทัวร์ Hop-On Hop-Off รถบัสชมเมืองในกรุงเทพฯ

อีกหนึ่งประสบการณ์การพักผ่อนในกรุงเทพสำหรับวันหยุด คือ การทัวร์ Hop-On Hop-Off รถบัสชมเมืองในกรุงเทพฯ ที่คุณจะได้นั่งรถบัสเปิดประทุนชมเมืองกรุงเทพกับเพื่อนๆ อย่างเพลิดเพลิน ไม่ต้องกังวลเรื่องรถติด ไม่ต้องหาที่จอดรถ เพียงแค่ขึ้นรถบัสและไปเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณต้องการได้เลย

สำหรับใครที่สนใจนั่งชมวิวชิวๆ สัมผัสบรรยากาศของเมืองกรุงเทพให้เต็มอิ่ม 1 วันเต็มๆ ก็เลือกใช้บริการรถบัสทัวร์ชมเมืองพักผ่อนในกรุงเทพได้เลย รถบัสจะออกทุกๆ 35 นาที โดยเริ่มต้นตั้งแต่ 9:00 – 16:00 น. โดยแต่ละคนสามารถตัดสินใจลงรถที่ไหนก็ได้ระหว่างทาง จากนั้นก็กลับมาขึ้นรถใหม่ได้แบบไม่จำกัดรอบ

การนั่งชมวิวกรุงเทพนี้ ทุกคนจะได้ฟังคำบรรยายประวิติความเป็นมาของเมืองและสถานที่ต่างๆ ขณะอยู่บนรถบัส โดยต่างชาติก็สามารถฟังได้ เพราะมีให้เลือกฟังกว่า 7 ภาษา ไทย, อังกฤษ, เสเปน, เกาหลี, เยอรมัน, ฝรั่งเศส และจีน

ค่าบริการ: เริ่มตั้งแต่ 350 ถึง 1,000 บาท

การเดินทาง: เดินทางมาขึ้นรถบัสได้ที่จุดที่ 1 คือ ห้างสยามพารากอน

บทความแนะนำสถานที่พักผ่อนในกรุงเทพสำหรับวันหยุดวันนี้ ไม่ได้เสนอถึงการนั่งพักในสวนหรือนั่งริมแม่น้ำ แต่เราได้นำเสนอการพักผ่อนในกทม. แบบเปิดประสบการณ์ ได้สัมผ้สประสบการณ์ใหม่ เติมเต็มช่องว่างรับความสดชื่นผ่านกิจกรรมที่สร้างสรรค์เพื่อก้าวข้ามความเครียดได้อย่างแท้จริง อย่าลืมหาเวลาให้ตัวเองได้พักผ่อน เพื่อที่จะได้มีแรงกาย แรงใจ กลับไปสู้กับภาระหน้าที่ต่อไปนะ

 

Health